Facebook Live Chat
Trang chủ > Lập trình nhúng ARDUINO

Lập trình nhúng ARDUINO

2018-07-25

1.KHÓA HỌC LẬP TRÌNH ARDUINO 

  •   Khóa học Thiết kế phần cứng và lập trình Arduino cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan nhất về nhúng.
  •   Từ quy trình tạo ra 1 mạch in, hàn lắp linh kiện đến việc áp dụng mạch in đó vào ứng dụng cụ thể thực tế.
  •   Khóa học xây dựng cho sinh viên khả năng tư duy lập trình, thiết kế mạch in.
  •   Sau khóa học sinh viên có nền tảng vững chắc về vi điều khiển arduino để làm những ứng dụng thực tế mà mình thích.
  •   Đối tượng tham gia khoá học: Sinh viên có kiến thức nền tảng về lập trình C căn bản, sinh viên khoa An toàn thông tin, Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông. 
  •   Các phần trong khoá học các bạn được thực hành như sau:
    • ​Chế tạo robot điều khiển từ xa tránh vật cản
    • Đo, kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm qua máy tính dùng C# Winform
    • Máy viết chữ, máy CNC...
    • Điều khiển Robot Scara 4 bậc tự do (trung tâm đã có) bằng tay cầm, qua mạng, các chế độ chạy, điều khiển qua giao diện máy tính tự viết
    • Thực hành tạo SCH library
    • Thực hành tạo PCB library
    • Thực hành vẽ mạch in 1 số mạch điện tử
    • Thực hành chế tạo 1 mạch in thủ công thật để lập trình
    • Thực hành điều khiển thiết bị trong gia đình qua Internet bằng phần mềm có sẵn
    • Thực hành tự tay viết giao diện, nhúng file HTML lên Webserver điều khiển thiết bị gia đình qua Wifi

2. THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC 

  • Thời lượng: 20 buổi*2h/buổi.
  • Luôn có trợ giảng hỗ trợ các bạn học viên
  • Được học lại miễn phí nếu trùng lịch

3. GIẢNG VIÊN

Thầy Nguyễn Duy Khánh - tốt nghiệp Ngành Cơ điện tử - Đại học Bách Khoa Hà Nội - CPA 3.37/4

Đơn vị công tác: Công ty Panasonic Appliances VietNam 

Các Project thầy đã thực hiện: 

     Project 1:   Lập trình điều khiển Robot Harmo dùng PLC Omron

  • Điều khiển trục y,z bằng xylanh, khí nén
  • Điều khiển chính xác trục x bằng Encoder, động cơ.

    Project 2:  Điều khiển cánh tay robot dùng PLC S7 1200, thiết kế giao diện điều khiển trên HMI Siemen

    Project 3: Thiết kế chế tạo, điều khiển robot robot Scara 4 bậc tự do

  • Thiết kế giao diện, điều khiển qua giao diện máy tính
  • Lập trình chế độ auto, manual, điều khiển qua mạng wifi

  • Video Demo các Project các bạn sinh viên có thể đạt được sau khoá học

         3. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

 

  NỘI DUNG HỌC VÀ THỰC HÀNH

  Giờ

  PHẦN 1. ÔN TẬP LẬP TRÌNH C/C++

  2h

  PHẦN 2. LẬP TRÌNH ARDUINO

 16h

 2.1

 Giới thiệu tổng quan, cài đặt phần mềm

  • Giới thiệu arduino, cấu hình.

  • Cài đặt IDE, driver lập trình.

  • Build và nạp thử code.

 2.2

 Lập trình GPIO

  • Tạo project mới, cấu trúc của 1 chương trình.

  • Add library.

  • Lập trình GPIO led, nút nhấn, led 7 thanh,…

 2.3

 Giao tiếp I2C, DAC, ADC.

  • Lập trình LCD

  • Cách sử dụng cảm biến nhiệt độ độ ẩm, biến trở.

  • Đo và hiển thị lên LCD.

 2.4

 Phương pháp băm xung PWM, PTO.

  • Giới thiệu phương pháp băm xung, các module kèm theo.

  • Điều khiển động cơ DC, Servo, Step.

 2.5

 Ngắt ngoài, timer trên arduino.

 Cách lập trình cảm biến siêu âm.

 2.6

 Giao tiếp UART

  • Hướng dẫn điều khiển thiết bị qua giao tiếp UART

  • Hướng dẫn Visual Studio, lập trình C# winform điều khiển thiết bị arduino.

 2.7

 Giao tiếp SPI.

 Điều khiển thiết bị từ xa qua bluetooth.

 2.8

 THỰC HÀNH: Các bạn có thể làm project sau

 “Chế tạo robot điều khiển từ xa tránh vật cản.

 Đo, kiểm soạt nhiệt độ, độ ẩm qua máy tính dùng C# winform.

 Máy viết chữ, máy CNC,……”

 Điều khiển robot Scara 4 bậc tự do( Trung tâm đã có) bằng tay cầm, qua mạng, các chế độ chạy, điều khiển qua giao diện máy tính tự viết.

 PHẦN 3. THIẾT KẾ MẠCH TRÊN PHẦN MỀM ALTIUM DESIGN

 10h

 2.1

 Quy trình thiết kế mạch in

 2.2

 Cài đặt và giới thiệu giao diện phần mềm Altium designer

 2.3

 Hướng dẫn tạo SCH Library

  • Xây dựng thư viện cá nhân.

  • Tạo thư viện nguyên lý.

  • Công cụ xây dựng mô hình 3D.

  • THỰC HÀNH tạo SCH library.

 2.4

 Hướng dẫn tạo thư viện PCB

  • Xây dựng thư viện cá nhân.

  • Tạo thư viện PCB.

  • Add footprint.

  • THỰC HÀNH tạo PCB library.

 2.5

 Vẽ sơ đồ nguyên lý, lỗi hay gặp và khắc phục

 2.6

 Vẽ PCB Layout

  • Kỹ năng sắp xếp linh kiện, đi dây hiệu quả.

  • Đặt luật đi dây.

  • Phủ đồng, cắt mạch và hoàn thiện.

 2.7

 THỰC HÀNH vẽ mạch in 1 số mạch điện tử.

 2.8

 THỰC HÀNH chế tạo 1 mạch in thủ công thật để lập trình.

 PHẦN 4 LẬP TRÌNH IOT, ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ QUA INTERNET

 

 

 3.1

 Tổng quan, các khái niệm cơ bản về IoT.

 4h

 3.2

 Tìm hiểu giao thức truyền nhận tín hiệu trong IoT.

 3.3

 THỰC HÀNH điều khiển thiết bị trong gia đình qua internet bằng phần mềm có sẵn.

 3.4

 Lập trình HTML cơ bản.

 3.5

 THỰC HÀNH tự tay viết giao diện, nhúng file HTML lên web server điều khiển thiết bị gia đình qua wifi.